วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2551

Rainbow 7 นช แดน2 ห้อง6 สายรุ้งรอให้ก้าวข้าม ความงามของมิตรภาพทั้ง7


Rainbow 7 นช แดน2 ห้อง6 สายรุ้งรอให้ก้าวข้าม ความงามของมิตรภาพทั้ง7

จั่วหัวว่ามิตรภาพทั้ง7 แต่แท้จริงแล้ว มิตรภาพตลอดเรื่องมีมากกว่านั้น นอกจาก กะหล่ำปลี สึบป๊อง อันจัง มาริโอ้ เจ้าแว่น เฮไต และ โจ ซึ่งเป็นตัวละครหลักแล้ว มิตรภาพจาก ครูคุมะไก ลิลลี่ เฒ่าเงินกู้ เจฟฟรี่นักชก หัวหน้าของเฮไต และอีกมากมายนับไม่ถ้วน ต่างงดงามและมีพลังไม่แพ้กัน

ใครที่กำลังหมดหวังกับสังคมใส่หน้ากาก ลองเปิดอ่านดูสัก..เล่ม สองเล่ม ถ้าคิดว่านั่นเป็นแค่เรื่องแต่ง แค่การ์ตูน(แต่มาจากเค้าโครงจริงนะ) ทำไมคุณไม่กล้าที่จะเชื่อว่า คุณก็ทำได้อย่างพวกเขาเหมือนกัน โดยไม่ต้องหนี แต่สร้างใหม่ขึ้นมาเอง

สังคมจริงใจไม่ได้มีให้ซื้อ จงใช้ความซื่อและอดทนสร้างมันขึ้นมา

ยอมรับว่าด้วยลายเส้น และชื่อเรื่อง ทำให้ลังเลมานานที่จะอ่าน เพิ่งจะได้มาอ่าน10เล่มรวด ก็ตอนที่เขาพิมพ์ออกมาจะถึงเล่ม14แล้ว แต่เมื่อได้อ่านจริงๆ จะรู้ว่าไม่ได้เครียดเท่าที่คิด มีภาพตลกๆที่ไม่ไร้สาระแซมอยู่เป็นกระสาย

การ์ตูนเรื่องนี้ทำให้เราต้องอ่านแบบขี้โกงอยู่บ่อยครั้ง เพราะใจหายใจคว่ำอยู่เสมอ กลัวคนนั้นเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ไปตลอด ...ต้องแอบพลิกๆดูเล่มหลังๆว่ายังอยู่ดีมีสุขหรือเปล่า ผลของการพยายามอย่างสุดตัว จะได้รับกลับมาอย่างยุติธรรมหรือไม่ เรียกว่า อิน ขนาดหนัก เลยทีเดียว

"การคิดถึง ความน่าจะเป็น น่ะเป็นเรื่องของคุณหนูบ้านคนรวยเท่านั้นหรอก สำหรับพวกเราแล้วแค่มีหวังก็เกินพอ" อาจผิดเพี้ยนไปบ้างเพราะไม่ได้เปิดหนังสือลอกมา แต่หลักคิดนี้โดนใจมาก คนเราจะพยายามมากขึ้นได้อย่างไร ถ้ามั่วแต่ติดอยู่กับคำว่า เป็นไปได้ หรือ เป็นไปไม่ได้

แนะนำค่ะ สำหรับ การ์ตูนวิตามิน อีกหนึ่งเรื่อง

ไม่มีความคิดเห็น: