วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2553

คุนิมิตซึ -- คุณอยากได้นายกรัฐมนตรีแบบหมอนี่หรือเปล่า


Kunimitsu No Matsuri เป็นผลงานชิ้นที่ 2 ของ 2 คู่หู ยูมะ อันโด และ มาซาชิ อาซากิ จาก psychometrer eiji

พระเอก(คุนิมิตซึ) เคยมีบทบาทบ้างใน ไซโคเมทเรอร์ เอย์จิ แต่เขาไม่ได้เป็นตัวละครเด่นแต่อย่างใด

เริ่มเรื่อง มุโต้ คุนิมิตซึ เป็นลูกชายเจ้าของร้านโซบะ แต่ได้มาฝากตัวกับนักการเมืองซึ่งเป็น พ่อของ เอกาว่า โทรุ (จาก ไซโคเมทเรอร์ เอย์จิ) อยู่มาวันหนึ่ง คุนิมิตซึได้รับมอบหมายให้ไปที่เมือง ชินชิบะกะซากิ เพื่อไปฝึกงานเป็นเลขาส่วนตัวของ ซากากามิ เรียวมะ อดีตสจ. ซึ่งกำลังอยู่ในฐานะลำบากมาก เพราะขาดทุนในการหาเสียง และงานที่คุนิมิตซึจำเป็นต้องทำก็คือ ทำให้ ซากากามิ เรียวมะ เป็นผู้ว่าฯของเมืองนี้ให้ได้
ซาวะ มาซึมิ นักข่าวสาวจากหนังสือพิมพ์สดทุกเช้า ได้ถูกส่งมายังที่เมืองนี้เช่นกัน เพื่อมาทำข่าวเกี่ยวกับ การโกงกินคอร์รัปชั่น ของ สส.อุจิมุระ ชูโซ และ โกคิตะ ซึซึมุ ผู้ว่าฯคนปัจจุบัน ที่นำเงินไปถลุงเล่น สร้างอะไรต่ออะไรโดยไม่จำเป็นทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน คุนิมิตซึได้รับรู้เรื่องราวของเมืองนี้จากคำบอกเล่าของ ซากากามิ อาซึกะ ลูกสาวของเรียวมะ ทำให้คุนิมิตซึจำเป็นต้องปฏิรูปเมืองนี้ ไม่ให้มันเน่าเหม็นจนเกินเยียวยา

จากเล่มต้นถึงเล่มจบ พระเอกมีพัฒนาการให้คอยลุ้นว่า ลูกผู้ชายใจเด็ดคนนี้จะเปลี่ยนแปลงญี่ปุ่นได้หรือเปล่า

เป็นการ์ตูนการเมืองที่ดูเหมือนจะเครียดๆหนักๆ แต่ตรงข้ามเลย ถึงตัวหนังสือจะเยอะไปสักหน่อย แต่ผู้แต่งแทรกมุขตลก อีกทั้งมีฉากต่อสู้แบบสไตล์นักเลงๆ รวมถึงมีฉากโรแมนติกเล็กๆน้อยๆระหว่าง ซาวะจัง กับ คุนิมิตซึ ลายเส้นอ่านสบาย

ถ้าคุณรัก gto รัก เอย์จิ คุณก็รักหมอนี่ได้ไม่ยากหรอก

ไม่มีความคิดเห็น: